Cách học tiếng anh cho người đi làm, bận rộn

1.Đừng quá quan trọng việc học ngữ pháp

Ở độ tuổi đi làm thì việc học ngữ pháp tiếng anh đã không còn là vấn đề lớn như thời học sinh. Thay vì chú tâm vào các bài viết ngữ pháp không nhiều ý nghĩa, cách học tiếng anh cho người đi làm tốt nhất là hãy tập trung vào việc luyện các kỹ năng nghe và nói. Những kỹ năng này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc sau này. Hơn nữa, việc phải nghĩ đúng ngữ pháp cho từng câu giao tiếp tiếng anh sẽ khiến phản xạ tiếng anh chậm đi ít nhiều. Vì thế nếu bạn đang  đi làm và đang tìm một phương pháp hiệu quả để học tiếng anh thì hãy luôn ghi nhớ “ đừng học ngữ pháp nhiều “.

2. Nói tiếng anh bất cứ khi nào có thể

Đối với việc học tiếng anh cho người đi làm thì kỹ năng nói luôn là ưu tiên số một . Thật vậy  kỹ năng nói luôn là ưu tiên số một vì nó sẽ giúp rất nhiều cho công việc như giao tiếp với đối tác nước ngoài, giao tiếp với khách hàng vv... Vì thế hãy luôn nói tiếng anh bất cứ khi nào có thể . Hãy chủ động tìm một ai đó để thực hành nói tiếng anh bất cứ khi nào có cơ hội. Một người có thể giúp bạn thực hành việc giao tiếp này có thể là một người bạn, một người nước ngoài trong công viên vv… Đơn giản là hãy chủ động tìm kiếm cơ hội để được nói tiếng anh với bất kì ai.

3. Dùng tiếng anh cho các công việc của bạn

Hãy bắt đầu dùng tiếng anh cho công việc từ những việc đơn giản như thay đổi ngôn ngữ phần mềm bằng tiếng anh đến viết báo cáo bằng tiếng anh .Phương pháp này luôn là một trong những phương pháp tiện lợi nhất phù hợp nhất với việc học tiếng anh cho người đi làm.Với phương pháp này sau một thời gian , bạn không những sẽ có khả năng phản xạ tiếng anh rất tốt mà còn có thể xử lý các công việc bằng tiếng anh rất tốt.

4. Kết hợp học tiếng anh và giải trí

Người đi làm thường có rất ít thời gian để học tiếng anh. Vậy tại  sao chúng ta không kết hợp giữa học và giải trí thành một. Hãy tập thói quen xem phim tiếng anh với phụ đề tiếng anh, nghe các đài radio nước ngoài ở các chuyên mục mình yêu thích, hay đơn giản là đọc những cuốn sách mình yêu thích bằng tiếng anh. Phương pháp này là một trong những phương pháp hiệu quả nhất cho việc học tiếng anh dành cho người đi làm. Với phương pháp này bạn vừa tiết kiệm được rất nhiều thời gian, vừa đảm bảo được hiệu quả vừa đem lại sự yêu thích hứng khởi cho người học tiếng anh.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City