Luyện Viết Ielts - Ielts Writing Test – Bài Thi Học Thuật - Academic Writing Practice for IELTS

Có hai bài viết trong phần thi Viết học thuật Academic Writing Practice for IELTS và bạn phải hoàn thành trong vòng 1 tiếng. Trong khoảng thời gian này, bạn cần dựng dàn bài, viết và kiểm tra lại.

Việc tính toán thời gian là rất quan trọng. Bạn nên dành nhiều thời gian hơn cho việc lập dàn ý và giảm bớt thời gian dành cho việc viết và soát lại. Nếu chuẩn bị tốt, bạn sẽ có thể viết rất nhanh mà không phải dừng lại để nghĩ và sẽ có ít lỗi phải sửa hơn.
Việc đếm từ cũng rất quan trọng. Bạn cần viết ít nhất 150 từ cho Bài 1 và 250 từ cho Bài 2. Bạn sẽ bị trừ điểm nếu viết ít hơn số từ yêu cầu. Nếu bạn viết quá dài, giám khảo sẽ không chấm hết cả bài của bạn. Như vậy bạn sẽ mất quá nhiều thời gian để viết mà không dành đủ thời gian để lập dàn ý. Chất lượng bài viết của bạn do đó sẽ chịu ảnh hưởng vì có thể bạn viết  lạc đề và bạn sẽ có ít thời gian để soát lại bài cuối giờ hơn. Thêm nữa, điều này liên hệ với thực tế đời sống học tập vì ở trường đại học bạn cần viết đủ số từ quy định cho luận văn của mình và bạn cần kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng bạn không viết quá dài hoặc quá ngắn. Tuy nhiên, bạn thường không có đủ thời gian để đếm từng từ, vì vậy, hãy học cách nhận biết độ dài của bài văn 150 từ mà bạn viết
Việc lập dàn ý là cực kỳ cần thiết. Đọc kỹ đề và gạch dưới các từ khóa. Các từ này giúp bạn xác định chính xác đề yêu cầu bạn viết về để tài gì. Nếu bạn lập dàn bài cẩn thận thì bạn sẽ tránh bị lặp ý trong khi viết.
IELTS Writing Test

Một số lời khuyên khác cho phần thi IELTS Writing Test

  • Chia các đoạn văn cẩn thận.
  • Không lặp ý bằng các cách khác nhau.
  • Tránh không để lạc đề.
  • Mỗi đoạn chỉ nêu một ý.
  • Tránh sử dụng ngôn ngữ không trang trọng.
  • Tập làm quen với việc luôn dành ra vài phút để đọc lại và soát lỗi bài luận của bạn.
  • Không nên học thuộc lòng các bài văn mẫu, chúng sẽ không phù hợp với đề thi và bạn sẽ tạo ra nhiều lỗi bất cẩn.

Video Luyện Viết Ielts - Ielts Writing Test

Cùng tham khảo và luyện tập những kỹ năng khác cho bài thi IELTS:

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City