LUYỆN NGHE IELTS - IELTS Listening Test

Phần thi IELTS Listening Test có 4 bài nghe và 40 câu hỏi. Bạn cần chuẩn bị bằng cách học để hiểu các dạng câu hỏi khác nhau và phát triển các chiến lược làm bài.

Các tình huống trong bài nghe thường liên quan tới các mặt của đời sống sinh viên ở Vương quốc Anh, có thể là một bữa tiệc sinh viên hoặc ngày đầu tiên tới trường. Thỉnh thoảng cũng có các trích đoạn ngắn từ các bài giảng hoặc hội thoại về nơi ăn chốn ở hoặc một chuyến thăm viện bảo tàng vào cuối tuần. Nếu bạn làm quen dần thì bạn sẽ tích lũy được vốn từ vựng liên quan đến các chủ đề này.

Bạn cần luyện tập cách đoán trước nội dung nghe, dưới đây là một số gợi ý:

Gạch dưới các từ khóa và dùng chúng để giúp bạn bắt kịp bài nghe vì dưới áp lực thi cử bạn rất dễ bị nghe hụt.
Xem qua từ vựng trong câu hỏi và nghĩ tới các từ hoặc ngữ liên quan. Xét cả tới các từ trái nghĩa và khả năng đoạn băng muốn bẫy bạn bằng cách chỉ sử vụng một vài hay toàn bộ câu trả lời.
Xem các tranh minh họa và các câu hỏi trắc nghiệm để tìm ra sự giống và khác nhau. Nghiên cứu các phần điền vào chỗ trống và thử nghĩ xem nghĩa và loại của từ còn trống là gì.
Hãy thử đánh giá cách học của những thí sinh khác, bạn có thể học hỏi và rút kinh nghiệm gì từ họ để học tốt hơn. Bên cạnh đó, nên lưu ý tới những vấn đề thường gặp như phát âm hoặc phân biệt giữa những con số phát âm gần giống nhau.

Một số lời khuyên khác cho phần thi  IELTS Listening Test:

Nên nhớ nếu bạn muốn đạt điểm cao, bạn cần đặt mục tiêu trả lời đúng tất cả các câu hỏi ở phần 1 và 2. Đừng chủ quan ở những phần dễ hơn này.
Mặc dù ngoài thị trường không có bán nhiều sách luyện thi IELTS nhưng các sách luyện thi khác của Cambridge như FCE và CAE cũng có thể giúp bạn luyện tập tốt.
Đọc, viết và nghe cùng một lúc. Điều này khó nhưng hãy cố gắng luyện tập!

VIDEO LUYỆN NGHE

Cùng tham khảo và luyện tập những kỹ năng khác cho bài thi IELTS:

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City